Dự thảo Thông tư hướng dẫn về vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập
(25-01-2022)
Bộ Giáo dục và Đào tạo đang dự thảo Thông tư hướng dẫn về vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ xin giới thiệu toàn văn và đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước nghiên cứu, đóng góp ý kiến (Gửi vào form dưới đây hoặc qua địa chỉ email: dtvbpl@chinhphu.vn).
Xem toàn văn
Các file đính kèm
-
Dự thảo này đã hết hạn lấy góp ý!
Danh sách các góp ý
Lê anh toán - 01/03/2022 17:09 Địa chỉ: Thị trấn phong thổ lai châu Số điện thoại: 0973636646 Email: leanhtoanyen1984@gmail.com Ý kiến về định mức giáo viên Xem chi tiếtNội dung góp ý: Nếu định mức giáo viên trên số lượng học sinh là không hợp lí, vì trong một lớp dù học sinh ít hay nhiều thì giáo viên vẫn phải làm việc với thời gian như nhau, chuẩn bị bài làm như nhau, mà thời gian làm việc là căn cứ để trả lương. Đề nghị bộ giáo dục vẫn để nguyên định mức giáo viên trên lớp học, còn quy định về số lượng giáo viên trên 1 lớp đã có rồi. Thu gọn
|
Nguyễn Đức Bảo - 23/02/2022 14:49 Địa chỉ: Trường THCS Thuận - Hướng Hóa - Quảng Trị Số điện thoại: 0941708112 Email: bao.toantin@gmail.com Góp ý dự thảo Xem chi tiếtNội dung góp ý: - Đối với chức danh lãnh đạo: Chức vụ chủ tịch hội đồng riêng biệt không phải là hiệu trưởng nên dành cho các trường Đại học, cao đẳng hoặc các trường lớn tự chủ về tài chính.
Còn các trường PT thì nên Hiệu trưởng kiêm chủ tịch hội đồng trường.
- Chức danh GV giảng dạy THCS theo vị trí việc làm và hưởng lương theo vị trí việc làm, vì vậy hạng chức danh nghề nghiệp cũng bổ nhiệm có thời hạn 2-3 năm xét lại 1 lần, nếu GV khi được lên hạng 1 mà có thái độ và hiệu suất công việc trong mấy năm không hiệu quả thì phải xuống hạng.
- Nên giảm số lượng HS trong 1 lớp học để việc dạy hiệu quả hơn. Vùng 1: 1,9 GV/30HS, Vùng 2: 1,9/33; vùng 3: 1,9/35HS Thu gọn
|
Nguyễn Thị Hiên - 11/02/2022 18:16 Địa chỉ: Hà Đông, Hà Nội Số điện thoại: 0914843611 Email: daumau18@gmail.com Góp ý về Dự thảo Thông tư vị trí việc làm, cơ cấu viên chức... làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập Xem chi tiếtNội dung góp ý: Tôi là nhân viên thư viện tại trường THCS. Như những nhân viên thư viện khác, chúng tôi được đào tạo độc lập. Khi cống hiến trong ngành giáo dục, chúng tôi cũng phải thực hiện những nhiệm vụ được giao phó và đạt các chỉ tiêu của ngành. Tôi mong Bộ GDĐT quan tâm hơn tới nhân viên trường học chúng tôi hiện lương rất thấp trong khi công việc không hề ít. Nhiều bạn còn đùa rằng lương nhân viên trường học còn không bằng được 1 người công nhân. Thực tế đã nhiều bạn bỏ nghề hoặc còn làm thì cũng không có tâm huyết vì đồng lương không đủ sống.
Trong Dự thảo Vị trí việc làm, những nhân viên thư viện như chúng tôi rất thắc mắc: Vì sao 1 ngành không được đào tạo độc lập chính quy như thiết bị trường học lại được sắp xếp ở vị trí việc làm là Viên chức chuyên ngành (Điều 8, chương III).
Thực tế, hiện nay không hề có trường nào đào tạo độc lập ngành Thiết bị trường học. Nhân viên thiết bị, thí nghiệm đều là giáo viên thi xét sang, có học thêm chứng chỉ ngắn hạn. Khi bổ nhiệm chức danh cũng đang ở ngạch Kỹ sư, một ngạch rất để nói đúng ra cũng không có liên quan đến thiết bị trường học.
Bên cạnh đó, thực tế việc làm của nhân viên thiết bị trường học là quản lý và phục vụ kho thiết bị cũng giống như quản lý và phục vụ sách nhưng lại được ở vị trí việc làm viên chức còn thư viện thì không. Thu gọn
|
Trịnh Thị Kim Tuyến - 11/02/2022 16:04 Địa chỉ: Trường Tiểu học Phú Thứ- TX Kinh Môn- Tỉnh Hải Dương Số điện thoại: 0974955773 Email: tuyen24968@gmail.com Góp ý dự thảo Dự thảo Thông tư hướng dẫn về vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập Xem chi tiếtNội dung góp ý: Nhất trí với dự thảo. Góp ý thêm:
Chương II mục 2. Vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên ngành
a. Viên chức làm công tác giảng dạy:
- Giáo viên Tiểu học hạng I
- Giáo viên Tiểu học hạng II
- Giáo viên Tiểu học hạng III
Trong thực tế nhiều giáo viện do tuổi cao hạn chế về bằng cấp song trình độ chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy rất tốt, ngược lại một số giáo viên có bằng cấp nhưng giảng dạy chưa thực sự có chất lượng, làm việc thiếu nhiệt huyết, mang tính chống đối nên phân hạng giáo viên dẫn đến thiệt thòi cho một số giáo viên cao tuổi.
- Chuyên môn dùng chung: Nhân viên phụ trách thư viện của nhiều trường làm việc chưa hiệu quả. Thu gọn
|
Phạm Thị Hồng Phượng - 10/02/2022 08:29 Địa chỉ: Lao Bảo - Hướng Hóa - Quảng Trị Số điện thoại: 0932536799 Email: tamtink29a@gmail.com Góp ý Dự thảo Thông tư hướng dẫn về vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập Xem chi tiếtNội dung góp ý: …
CHƯƠNG III…
Điều 8…
2.Vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên ngành: 05 vị trí.
a) Giáo viên làm công tác giảng dạy.
b) Viên chức giáo vụ.
c) Viên chức thiết bị, thí nghiệm.
d) Viên chức hỗ trợ giáo dục người khuyết tật.
e) Viên chức hỗ trợ tư vấn học sinh.
…
Xin góp ý dự thảo như sau:
- Bổ sung thêm 01 vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên ngành:
+ Viên chức Công nghệ thông tin. (Vị trí này đang ở danh mục vị trí việc làm chuyên môn dùng chung & hỗ trợ phục vụ).
- Hoặc thay vị trí việc làm Viên chức hỗ trợ thiết bị, thí nghiệm bằng vị trí việc làm Viên chức Công nghệ thông tin (chuyển vị trí việc làm Viên chức hỗ trợ thiết bị, thí nghiệm sang danh mục vị trí việc làm chuyên môn dung chung & hỗ trợ phục vụ). Thu gọn
|
Phan Nguyễn Lê Hằng - 09/02/2022 09:40 Địa chỉ: Trường THCS Thủy Bằng, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế Số điện thoại: 0905246075 Email: phannguyenlehang@gmail.com Góp ý Dự thảo Thông tư hướng dẫn về vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập Xem chi tiếtNội dung góp ý: Tha thiết kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu xem xét cho các vị trí nhân viên trường học trên được xếp ngạch, hưởng chế độ lương, phụ cấp cũng như quyền lợi về làm việc, nghỉ ngơi như viên chức.
Ví dụ bản thân tôi là nhân viên văn thư kiêm nhiệm lưu trữ và giáo vụ, công việc rất nhiều nhưng lương thấp, phải làm việc hầu như cả tuần. Ngoài công việc chính ra bản thân tôi còn phải thực hiện các công việc như: Thu tiền học sinh, cấp phát văn bằng tốt nghiệp, tiếp khách trà nước phục vụ hội nghị, các ngày lễ,... và hàng trăm việc không tên khác. Ngoài tiền lương chính ra bản thân tôi không có bất kỳ phụ cấp nào khác.
Với lòng yêu nghề và sự cố gắng ra nếu không có kinh tế tôi nghĩ sẽ có rất nhiều nhân viên bỏ nghề để tìm hướng đi mới. Thu gọn
|
Nguyễn Thị Ngọc Linh - 09/02/2022 07:58 Địa chỉ: 244 Tôn Thất Thiệp - Tây Lộc - Huế - TT Huế Số điện thoại: 0774559446 Email: ngoclinh9988@gmail.com đóng góp ý kiến Dự thảo Thông tư hướng dẫn về vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập Xem chi tiếtNội dung góp ý: Hiện tại tôi là nhân viên văn thư trường TH Trường An, TP Huế.
Bản thân đã công tác từ năm 2009 đến nay. Hiện tôi đã ăn lương Cao đẳng (đã có bằng Đại học nhưng vẫn chưa được nâng lương).
Tôi được bổ nhiệm làm vị trí văn thư nhưng đối với trường tiểu học, tôi còn kiêm công tác giáo vụ, Phổ cập giáo dục và xử lý toàn bộ số liệu trên tất cả các loại cổng từ Bộ cho đến các Sở, ban ngành. Nhận thấy bản thân làm quá nhiều công việc cùng một lúc nhưng với mức lương quá thấp so với công việc, cũng như 13 năm công tác (lương khoảng 4 triệu 300 ngàn đồng), thậm chí bản thân không có chế độ đãi ngộ nào
Nhận thấy công việc của mình như thế, tôi tha thiết gửi lên Chính phủ mong Chính phủ quan tâm hơn đến nhân viên như chúng tôi.
Trân trọng cảm ơn! Thu gọn
|
Nguyễn thanh huyền - 08/02/2022 22:34 Địa chỉ: Hạ hoà Số điện thoại: 0988122870 Email: thanhhuyenpt1991@gmail.com Nhân viên kế toán, thư viện…. trường học nằm ngoài chuyển xếp lương của bộ Xem chi tiếtNội dung góp ý: Nhân viên kế toán, thư viện… trong trường học hưởng lương theo hệ số + phụ cấp trách nhiệm 0,1+ phụ cấp khu vực 0,1.. theo vùng, ngoài ra nhân viên kế toán, văn thư… trong trường học không được hưởng thêm phụ cấp gì nên lương nhân viên kế toán, văn thư trong trường học là rất thấp trong khi làm việc cũng vất vả vừa làm việc chuyên môn, vừa phải kiêm nhiệm thêm vì nhiều trường thiếu nhân viên. thực tế lương kế toán làm 8 năm với hệ số (2,72x 1.490.000)+ phụ cấp khu vực 0,1+ phụ cấp trách nhiệm 0,1 tổng lương chưa trừ bảo hiểm 4.215.800đ với mức lương như vậy so với giáo viên vừa vào nghề lương họ còn cao hơn vì họ được hưởng hết phụ cấp này đến phụ cấp khác mà trong ngành giáo giục lương nhân viên kế toán, văn thư… còn thấp quá. Cũng tha thiết mong bộ giáo dục trong thời gian tới xắp xếp lại lương, phụ cấp nhân viên kế toán, văn thư… trong trường học hưởng thêm phụ cấp ngành cũng như quyền lợi, chế độ như viên chức để nhân viên trường học hưởng lương không còn thấp như trước nữa. Thu gọn
|
Ngô Thị Quỳnh Anh - 08/02/2022 17:01 Địa chỉ: 80 Đặng Huy Trứ, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế Số điện thoại: 0385909808 Email: quynhanhhv@gmail.com KIẾN NGHỊ XẾP VỊ TRÍ VĂN THƯ LÀ VIÊN CHỨC Xem chi tiếtNội dung góp ý: Hiện nay, nhân viên Văn thư tại các trường học có chế độ rất thấp, chúng tôi không có bất kỳ một chế độ phụ cấp nào như giáo viên đứng lớp (30%), nhân viên y tế (20%), nhân viên thiết bị, thư viện (0.2%). Trong nhiều năm, chúng tôi không được xếp vào hệ số lương đại học mà chỉ được hưởng lương theo hệ số bậc lương của Cao đẳng hay Trung cấp, dù rất nhiều người trong chúng tôi đã có bằng đại học. Chúng tôi luôn cố gắng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, không ngừng học hỏi, trao dồi kiến thức bản thân theo khuyến khích của nhà nước và cơ quan. Mặt khác, chúng tôi luôn cố gắng đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cấp trên giao cho.
Ngoài ra, tại hầu hết các trường học hiện nay, không có vị trí Giáo vụ hay Thủ quỹ, hầu hết nhân viên Văn thư chúng tôi phải kiêm luôn hai vị trí này. Công việc văn thư của chúng tôi phải nói khá vất vả, đặc biệt trong thời đại 4.0 này. Tuy nhiên, chúng tôi dường như đã bị lãng quên trong một thời gian dài, dẫn đến việc không được coi trọng và được hưởng những gì xứng đáng và công bằng như giáo viên hay nhân viên khác ở trong trường học.
Thiết nghĩ, đã đến lúc chúng tôi được nhìn nhận lại, được coi trọng, được đãi ngộ và được hưởng các quyền lợi tương xứng. Đây là động lực để chúng tôi gắn bó với nghề lâu dài.
Tôi tha thiết kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu xem xét vị trí Văn thư và các vị trí nhân viên trường học khác được xếp ngạch, hưởng chế độ lương, phụ cấp cũng như quyền lợi về làm việc, nghỉ ngơi như viên chức. Thu gọn
|
Phạm Thị Phương - 08/02/2022 16:39 Địa chỉ: 118/46 đường số 8, p Bình Hưng Hòa B, Bình Tân Số điện thoại: 0979909301 Email: phamphuonglvt@gmail.com Góp ý dự thảo Xem chi tiếtNội dung góp ý: Lương nhân viên thư viện trường học cả tháng hơn 3 triệu đồng, nuôi 2 con ăn học, phải lo làm đủ nghề,chính phủ xem xét nâng lương để chúng tôi toàn tâm toàn ý với nghề, xin cảm ơn Thu gọn
|
| |
|
|