Dự thảo Luật Đường bộ
(04-07-2023)
Bộ Giao thông vận tải đang dự thảo Luật Đường bộ. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ xin giới thiệu toàn văn và đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước nghiên cứu, đóng góp ý kiến.
Xem toàn văn
Các file đính kèm
-
-
-
-
-
-
-
-
-
Dự thảo này đã hết hạn lấy góp ý!
Danh sách góp ý
Bộ Giao thông vận tải - 26/09/2023 15:58 Bộ Giao thông vận tải tiếp thu, giải trình Xem chi tiếtNội dung góp ý: Bộ Giao thông vận tải tiếp thu, giải trình góp ý đối với dự thảo Luật Đường bộ tại văn bản kèm theo Thu gọn
|
Nguyên giao thông - 14/08/2023 14:30 Góp ý Xem chi tiếtNội dung góp ý: Như chúng ta đã biết, thời điểm từ năm 2014, Bộ Giao thông vận tải tổ chức thực hiện cân kiểm tra tải trọng xe trên cả nước, hàng năm đã phát hiện và xử phạt với số lượng xe vi phạm và số tiền phạt rất lớn và cơ bản đã đạt được mục tiêu giảm thiểu tình trạng xe chở hàng quá tải, giảm thiểu yếu tố gây hư hại đến nền đường giao thông, hạn chế bớt nguyên nhân gây tai nạn.
Đến nay, cơ bản tình trạng xe chở quá tải, tự ý cơi nới thành thùng xe đã được hạn chế đến mức thấp nhất.
Tuy nhiên, có ai thấy được và nêu ra thành quả này? Ai là người tự hỏi: Trước khi tổ chức hệ thống cân tải trọng xe trên cả nước thì tình trạng xe chở hàng quá tải lưu thông trên đường khủng khiếp như thế nào? Trách nhiệm đó thuộc về lực lượng nào?
Đặt trường hợp sau khi hai luật có hiệu lực thi hành đúng như dự thảo hiện nay, khi thực hiện nhiệm vụ kiểm tra bảo vệ các công trình hạ tầng giao thông, khi phát hiện xe ô tô chở hàng quá tải nặng nhưng không được dừng xe để ngăn chặn, xử lý, vậy để khi xảy ra sập cầu rồi xử lý một thể? Quy trách nhiệm cho tài xế lái xe?
Nếu đã giao nhiệm vụ thì phải giao thẩm quyền cho phù hợp để đảm bảo tính thống nhất và hiệu quả quản lý. Còn theo tôi nếu không đảm bảo tính thống nhất thì tốt nhất đừng nhận nhiệm vụ, giao lại cho nhà nước quản lý./. Thu gọn
|
| |
|
|