Cổng thông tin điện tử Chính phủ
English
中文
  • Trang chủ
  • Chính phủ
  • Công dân
  • Doanh nghiệp
  • Kiều bào
  • Báo điện tử chính phủ
  • Văn phòng chính phủ
Nước CHXHCN
Việt Nam
Giới thiệu
Chính phủ
Thư điện tử
công vụ Chính phủ
Hà Nội 28° - 31° icon
  • Lai Châu 22° - 25° icon
  • Điện Biên 23° - 26° icon
  • Sơn La 22° - 25° icon
  • Phú Thọ 27° - 30° icon
  • Lào Cai 28° - 31° icon
  • Tuyên Quang 26° - 29° icon
  • Thái Nguyên 26° - 29° icon
  • Cao Bằng 25° - 28° icon
  • Lạng Sơn 24° - 27° icon
  • Quảng Ninh 26° - 29° icon
  • Bắc Ninh 26° - 29° icon
  • Tp Hải Phòng 26° - 29° icon
  • Hà Nội 28° - 31° icon
  • Hưng Yên 28° - 31° icon
  • Ninh Bình 28° - 31° icon
  • Thanh Hóa 28° - 31° icon
  • Nghệ An 27° - 30° icon
  • Hà Tĩnh 27° - 30° icon
  • Quảng Trị 26° - 29° icon
  • Tp Huế 26° - 29° icon
  • Tp Đà Nẵng 26° - 29° icon
  • Quảng Ngãi 25° - 28° icon
  • Gia Lai 27° - 30° icon
  • Đắk Lắk 24° - 27° icon
  • Khánh Hòa 28° - 31° icon
  • Lâm Đồng 26° - 29° icon
  • Đồng Nai 26° - 29° icon
  • Tây Ninh 28° - 31° icon
  • Tp Hồ Chí Minh 27° - 30° icon
  • Đồng Tháp 27° - 30° icon
  • Vĩnh Long 27° - 30° icon
  • An Giang 28° - 31° icon
  • Tp Cần Thơ 27° - 30° icon
  • Cà Mau 27° - 30° icon

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt ASEAN-Hoa Kỳ, thăm và làm việc tại Hoa Kỳ, Liên Hợp Quốc

SEA Games 31 - Việt Nam 2022

Phục hồi và phát triển kinh tế: Những việc cần làm ngay

Giải ngân vốn đầu tư công

Chuyển đổi số

Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19

  • Trang chủ
  • Lấy ý kiến nhân dân về dự thảo VBQPPL
Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (thay thế)

(22-07-2025)

Bộ Tài chính đang dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (thay thế). Cổng Thông tin điện tử Chính phủ xin giới thiệu toàn văn và đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước nghiên cứu, đóng góp ý kiến. Xem toàn văn
Các file đính kèm
Dự thảo này đã hết hạn lấy góp ý!
Danh sách góp ý
Ngô Mạnh Hùng - 01/08/2025 10:00
Góp ý dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (thay thế)
Xem chi tiết
Nội dung góp ý:

NỘI DUNG GÓP Ý LUẬT THUẾ THU NHẬP CÁ NHÂN (thay thế)

 

1. Quy định tại Điều 11. Giảm trừ gia cảnh và Điều 12. Giảm trừ đối với các khoản đóng góp từ thiện, nhân đạo và các khoản giảm trừ khác.

a. Một số kết quả đạt được, hạn chế, tồn tại:

So với Luật hiện hành, Dự thảo đã có tiến bộ rất lớn khi đề xuất bổ sung giảm trừ các khoản chi cho y tế, giáo dục của người nộp thuế và người phụ thuộc. Tuy nhiên, Dự thảo Luật đang thiết kế 01 phương án giảm trừ chung cho mọi đối tượng nộp thuế sống và làm việc ở các khu vực khác nhau (thành phố lớn, nông thôn) là chưa phù hợp với thực tế.

- Ở các đô thị lớn, một số lượng không nhỏ người nộp thuế có thu nhập rất cao, nhưng để có được mức thu nhập cao này, người nộp thuế cũng phải chi phí nhiều hơn cho cuộc sống và sinh hoạt, các khoản chi đó gồm:

+ Chi phí cho chỗ ở: người nộp thuế phải thuê, thuê mua nhà ở, phát sinh chi phí thuê, chi phí để trả tiền gốc và lãi cho tổ chức tín dụng (nếu mua bằng tiền vay); chi phí tiền thuế đối với bất động sản đang ở (tương lai sẽ có, nếu mua bằng tiền tiết kiệm);

+ Chi phí di chuyển: người nộp thuế phải mua phương tiện đi lại phát sinh chi phí để trả tiền gốc và lãi cho tổ chức tín dụng, chi phí nhiên liệu, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, các khoản thuế, phí vận hành phương tiện để phục vụ cho công việc (không tính phần sử dụng cho mục đích cá nhân).

+ Chi phí y tế, chi phí giáo dục cho bản thân người nộp thuế và người phụ thuộc (vượt một hạn mức nhất định): sống ở thành phố lớn, có thể dịch vụ y tế và giáo dục công lập chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân nên các đối tượng này sử dụng dịch vụ y tế và giáo dục tư nhân có chi phí cao hơn so với công lập, do đó rất nên khuyến khích việc này (giảm trừ cho người nộp thuế) để khuyến khích xã hội hóa trong y tế và giáo dục, giảm chi cho ngân sách Nhà nước.

Trong khi đó, ở các đô thị vừa, nhỏ và khu vực nông thôn, người nộp thuế phải trả các chi phí nêu trên thấp hơn nhiều.

- Ngoài ra, một số người nộp thuế phát sinh thêm các chi phí sau:

+ Chi phí chi trả cho tín dụng học sinh sinh viên: hiện nay Nhà nước đang có chương trình tín dụng cho học sinh sinh viên, các khoản vay này người vay bắt đầu phải trả gốc và lãi khi có thu nhập, do đó rất nên được khấu trừ cho khoản này.

+ Chi phí nhà giáo (giáo viên, giảng viên): do yêu cầu của công nghệ dạy học (giáo án điện tử, bài giảng soạn bằng PowerPoint để trình chiếu) nên 100% giáo viên, giảng viên phải sử dụng máy tính xách tay, do đó rất nên được khấu trừ cho khoản này.

+ Chi phí rủi ro, bất khả kháng: trong năm, người nộp thuế có thể gặp phải rủi ro về chỗ ở, phương tiện đi lại (thiên tai, hỏa hoạn, trộm cắp gây thiệt hại về nhà ở, phương tiện đi lại cần phải sửa chữa, mua mới) đang được sử dụng để phục vụ công việc.

Do đó phương án giảm trừ gia cảnh như trong Dự thảo Luật (giảm trừ tiêu chuẩn) chỉ phù hợp với những người sống và làm việc tại các đô thị vừa và nhỏ, khu vực nông thôn, Dự thảo Luật cần thiết kế thêm phương án giảm trừ thứ 2 (giảm trừ mở rộng) để phù hợp hơn cho những người nộp thuế sống và làm việc ở các đô thị lớn, trung tâm, một số đối tượng đặc thù, đảm bảo công bằng cho mọi đối tượng nộp thuế.

b. Đề xuất cụ thể sửa đổi:

Đề nghị Luật thiết kế 02 gói giảm trừ gia cảnh để người nộp thuế được phép lựa chọn (gói có lợi nhất cho họ)

- Gói giảm trừ tiêu chuẩn: thiết kế như trong Dự thảo Luật

- Gói giảm trừ mở rộng: bao gồm

+ Giảm trừ cho người nộp thuế, người phụ thuộc để họ có thể sống, làm việc, học tập và sinh hoạt bình thường, trong phần này có thể bao gồm cả chi phí y tế và chi phí giáo dục ở mức cơ bản. Mức giảm trừ này có thể sẽ thấp hơn so với mức trong Gói giảm trừ tiêu chuẩn do không bao gồm chi phí chỗ ở, chi phí đi lại phục vụ công việc (tùy vào việc đã tính toán chi phí này chưa).

+ Giảm trừ chi phí cho chỗ ở: chi phí trả tiền thuê nhà; chi phí trả tiền gốc và lãi cho tổ chức tín dụng để sở hữu nhà ở; chi phí thuế, phí đối với bất động sản đang sử dụng để ở;

+ Giảm trừ chi phí di chuyển: chi phí thuê phương tiện đi lại; chi phí trả tiền gốc và lãi cho tổ chức tín dụng để sở hữu phương tiện đi lại; chi phí nhiên liệu, năng lượng, các khoản thuế, phí vận hành phương tiện để phục vụ cho công việc (không giảm trừ chi phí sử dụng cho mục đích cá nhân).

+ Giảm trừ chi phí y tế, chi phí giáo dục cho bản thân người nộp thuế và người phụ thuộc (vượt mức chi cơ bản).

+ Chi phí chi trả cho tín dụng học sinh sinh viên.

+ Chi phí đặc thù cho nhà giáo.

+ Chi phí rủi ro, bất khả kháng trong trường hợp người nộp thuế gặp phải thiên tai, hỏa hoạn, trộm cắp gây thiệt hại về nhà ở, tài sản, phương tiện đi lại, cần phải sửa chữa, đầu tư mới.

Về cơ bản, các chi phí nêu trên đều có hóa đơn, chứng từ đầy đủ và họ đã nộp thuế giá trị gia tăng, do đó sẽ rất thuận tiện trong việc tự kê khai thuế.

Trường hợp cập nhật các nội dung nêu trên đề nghị biên soạn lại khoản 2 Điều 15 cho phù hợp.

2. Quy định tại Điều 15. Thuế thu nhập cá nhân đối với thu nhập từ chuyển nhượng bất động sản

a. Một số kết quả đạt được, hạn chế, tồn tại:

- Dự thảo Luật lần này đã đề xuất ý tưởng rất táo bạo về thuế chuyển nhượng bất động sản (lên đến 10%) mục đích để ngăn chặn tình trạng đầu cơ bất động sản, tuy nhiên có nhiều vướng mắc khi triển khai thực hiện, cụ thể:

+ Khi thuế suất đang là 2%, có nhiều giao dịch (đầu cơ) bất động sản trên thị trường vẫn được thực hiện nhưng không nộp thuế (giao dịch nhưng không chuyển quyền sử dụng), nên không có căn cứ để xác định được thời gian nắm giữ bất động sản của tổ chức, cá nhân, làm mất thêm thời gian để thực hiện thủ tục xác nhận.

+ Một chu kỳ kinh doanh thông thường là từ 5 đến 10 năm tùy thuộc vào nhiều yếu tố, Dự thảo Luật buộc tổ chức, cá nhân cố định chu kỳ kinh doanh là 10 năm mới được thay đổi là không phù hợp, có thể chỉ sau 06 tháng kinh doanh không hiệu quả, tổ chức, cá nhân sẽ chuyển hướng kinh doanh (bán bất động sản), hoạt động này không nên bị coi là đầu cơ bất động sản để đánh thuế.

- Chỉ nên đánh thuế cao bất động sản không sử dụng (bỏ hoang). Việc sử dụng lãng phí bất động sản sẽ được khắc phục khi Quốc hội sửa đổi Luật thuế sử dụng đất phi nông nghiệp năm 2010 theo hướng: (1) Đối với đất phi nông nghiệp đang sử dụng áp dụng mức thuế suất là 1%/năm; (2) Đối với đất phi nông nghiệp không sử dụng áp dụng mức thuế suất là 10%/năm; (3) Đối với thửa đất đã nộp tiền sử dụng đất thì số tiền sử dụng đất đã nộp sẽ được tính chính xác hóa tại thời điểm nộp; tính trượt giá liên hoàn từ thời điểm nộp đến thời điểm kê khai thuế để khấu trừ; số dư còn lại sẽ tiếp tục được tính trượt giá và khấu trừ cho các kỳ nộp thuế tiếp theo cho đến khi khấu trừ hết mới phải nộp thuế.

- Dự thảo chưa quy định giá trị tối thiểu của bất động sản để tính thuế (tối thiểu phải bằng giá trị quyền sử dụng đất).

Do đó, đề nghị không nên đưa giải pháp chống đầu cơ bất động sản vào Luật Thuế thu nhập cá nhân để tránh các phức tạp trong việc kê khai và nộp thuế.

b. Đề xuất cụ thể sửa đổi:

- Đề nghị chỉ quy định mức thuế suất là 20% thu nhập hoặc 2% giá bán bất động sản.

- Đề nghị quy định giá trị tối thiểu của bất động sản để tính thuế là giá trị quyền sử dụng đất (diện tích x giá đất theo mục đích sử dụng do Nhà nước công bố). Chỉ nên quy định áp dụng giá đất do Nhà nước công bố để tính thuế để đơn giản các thủ tục kê khai và nộp thuế

- Đề nghị sửa tương tự đối với phần cá nhân không cư trú.

Kính thư ./.

Thu gọn
Trần Mạnh Dũng - 01/08/2025 08:58
Đóng góp ý kiến về dự thảo Luật Thuế TNCN - mức giảm trừ
Xem chi tiết
Nội dung góp ý:

Đề xuất nâng mức ưu đãi thuế TNCN đối với khoản đóng góp bảo hiểm hưu trí tự nguyện

1. Sự cần thiết của việc nâng mức ưu đãi thuế TNCN

- Việc nâng mức miễn thuế TNCN sẽ khuyến khích người lao động (NLĐ) tự chủ động tham gia bảo hiểm hưu trí, giảm phụ thuộc tài chính vào hệ thống bảo hiểm xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu đa tầng hóa hệ thống an sinh xã hội theo Nghị quyết 28-NQ/TW.

- Mức miễn thuế TNCN đối với khoản đóng góp bảo hiểm hưu trí hiện tại (1 triệu đồng/người/tháng) đã không thay đổi từ năm 2013.

Trong giai đoạn này: Lương cơ sở đã tăng tương đương 122%: Từ 1.050.000 đồng năm 2013 (Nghị định 31/2012/NĐ-CP) đến 2.340.000 đồng năm 2024 (Nghị định 73/2024/NĐ-CP).

Chi phí sinh hoạt cũng tăng tương ứng: Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) từ năm 2013 đến nay tăng trung bình khoảng 4-5%/năm.

Thúc đẩy thị trường bảo hiểm hưu trí tự nguyện: Việc tăng ưu đãi thuế sẽ tạo động lực cho các công ty bảo hiểm phát triển sản phẩm hưu trí đa dạng, phù hợp với nhu cầu của NLĐ, từ đó mở rộng quy mô thị trường, tạo thêm việc làm và đóng góp vào tăng trưởng kinh tế.

2. Đề xuất cụ thể Tôi kính đề xuất:

a. Nâng mức ưu đãi thuế TNCN lên bằng mức giảm trừ gia cảnh cho một người phụ thuộc.

Lý do:

Khuyến khích tự đóng góp: giúp NLĐ có thêm động lực tham gia bảo hiểm hưu trí tự nguyện ngoài phần đóng của doanh nghiệp (DN). Điều này góp phần giảm áp lực lên ngân sách nhà nước trong việc chi trả lương hưu.

Khắc phục bất cập hiện hành: Hiện nay, NLĐ phải chịu thuế TNCN trên khoản đóng góp hưu trí của DN. Nhưng trong một số trường hợp, DN có thể thu hồi giá trị tài khoản hưu trí mà không chuyển giao cho NLĐ trong khi NLĐ đã phải đóng thuế TNCN trước đó. Việc nâng mức miễn thuế sẽ giảm gánh nặng thuế cho NLĐ trong các trường hợp này.

Phù hợp với thực tiễn: Mức 1 triệu đồng/tháng hiện nay chưa đủ để hình thành khoản tích lũy đáng kể khi về hưu cho người dân. Việc tăng mức ưu đãi lên tương đương mức giảm trừ gia cảnh cho 1 người phụ thuộc có tính hợp lý vì chăm lo cho bản thân cho tương lai cũng giống như chăm lo cho 1 người phụ thuộc.

b. Ưu đãi bổ sung cho đối tượng đặc thù:

+ Người trên 50 tuổi: Miễn thuế TNCN thêm 3 triệu đồng/người/tháng.

Lý do: Người lao động trên 50 tuổi có thời gian đóng góp ngắn hơn, cần ưu đãi để khuyến khích tham gia và đảm bảo tích lũy đủ cho giai đoạn hưu trí.

+ Nhân lực trong lĩnh vực công nghệ cao, y tế, ngành nghề độc hại: Miễn thuế TNCN thêm 3 triệu đồng/người/tháng.

Lý do: Các ngành nghề này có đặc thù công việc nặng nhọc, rủi ro cao, cần ưu đãi để thu hút và giữ chân nhân lực, đồng thời khuyến khích họ tích lũy tài chính cho hưu trí.
Thu gọn
Đào Thị Thanh Nga - 31/07/2025 14:39
Đóng góp ý kiến về ưu đãi thuế TNCN cho người tham gia Bảo hiểm hưu trí
Xem chi tiết
Nội dung góp ý:

Hạn mức giảm trừ khỏi thu nhập chịu thuế đối với khoản đóng góp Bảo hiểm hưu trí không thay đổi từ năm 2013 đến nay. Trong khi đó mức lương cơ sở đã tăng 122% từ 1.050.000 đồng (Nghị định 31/2012/NĐ-CP) lên 2.340.000 đồng hiện tại (Nghị định 73/2024/NĐ-CP). Và mức giảm trừ gia cảnh cho cá nhân là 4 triệu/tháng, 1,6 triệu với mỗi người phụ thuộc vào năm 2009; năm 2013 và 2020 điều chỉnh tăng lên lần lượt là 9 triệu và 11 triệu với mỗi cá nhân và 3,6 triệu và 4,4 triệu với mỗi người phụ thuộc mỗi tháng. Vì thế nâng mức giảm trừ đối với Bảo hiểm hưu trí để đảm bảo mức đóng góp bắt kịp với chi phí sinh hoạt thực tế và nhất quán với các chính sách an sinh xã hội nói chung của Việt Nam.

==> Đề xuất: Nâng hạn mức giảm trừ khỏi thu nhập chịu thuế đối với khoản đóng góp Bảo hiểm hưu trí bằng với mức giảm trừ gia cảnh (giảm trừ cho người phụ thuộc )
Thu gọn
Nguyễn Minh Hoàng - 31/07/2025 11:47
Góp ý về luật thuế TNCN
Xem chi tiết
Nội dung góp ý:

Kính gửi Bộ xem xét ý kiến đóng góp

Việc đầu cơ BĐS gây ảnh hưởng tiêu cực do đó việc này cần có kiểm tra, kiểm soát chống đâu cơ và cần nhiều giải pháp đồng bộ thay vì đánh thuế cao 20%. Hầu hết các loại thuế đều được cộng vào giá và người mua phải chịu chứ nó không tác dụng giảm đầu cơ.

Một số biện pháp chống đầu cơ:

1. Xử lý vi phạm hành chính, hoặc hình sự nếu có sự thao túng thị trường giống thao túng thị trường chứng khoán.

2. Minh bạch các giao dịch mua bán BĐS như minh bạch đối với thị trường chứng khoán. 

3. Thanh tra, kiểm tra, điều tra các giao dịch/cá nhân có nghi ngờ.

Trên đây là một số ý kiến đóng góp, kính mong Bộ cân nhắc xem xét.

Trân trọng ./.
Thu gọn
Bi Trần - 30/07/2025 15:49
Bất cập trong quản lý thuế thu nhập từ hoa hồng: Đề xuất hoàn thiện chính sách
Xem chi tiết
Nội dung góp ý:

Gửi Bộ Tài chính,

Hiện nay, pháp luật vẫn chưa có cơ chế đặc thù để truy thu và quản lý thuế đối với các cá nhân có thu nhập từ hoa hồng bán hàng, chẳng hạn như môi giới bất động sản, môi giới xe cộ, hay môi giới các loại sản phẩm khác. Điều này không chỉ tạo ra sự bất bình đẳng rõ rệt so với những người lao động làm việc tại các công ty, vốn phải kê khai và đóng thuế đầy đủ, mà còn dẫn đến thất thu ngân sách nhà nước một cách đáng kể. Do đó, việc hoàn thiện hành lang pháp lý nhằm đảm bảo công bằng giữa các công dân và tăng cường hiệu quả quản lý thuế là hết sức cần thiết.

Trân trọng!
Thu gọn
Nguyễn Thị Hảo - 30/07/2025 14:44
Đề nghị nâng mức giảm trừ thu nhập chịu thuế TNCN đối với khoản đóng góp bảo hiểm hưu trí
Xem chi tiết
Nội dung góp ý:

Đề nghị nâng mức giảm trừ khỏi thu nhập chịu thuế TNCN đối với khoản đóng góp bảo hiểm hưu trí. Lý do:

1/ Hạn mức này đã không thay đổi từ năm 2013 tới nay. Trong cùng thời điểm này, lương cơ sở đã tăng từ mức 1.050.000 (Nghị định 31/2012/NĐ-CP) lên mức 2.340.000 hiện tại (Nghị định 73/2024/NĐ-CP) tương đương tăng 122%. Việc nâng mức giảm trừ đối với bảo hiểm hưu trí đảm bảo mức đóng góp bắt kịp với chi phí sinh hoạt thực tế và nhất quán với các chính sách an sinh xã hội nói chung của Việt Nam.

2/ Cần tăng mức giảm trừ thu nhập chịu thuế TNCN đối với khoản đóng góp bảo hiểm hưu trí lên tương đương mức giảm trừ gia cảnh của người phụ thuộc nhằm:

Khuyến khích NLĐ tự đóng góp thêm ngoài phần được DN đóng, góp phần khuyến khích người dân tự tham gia, giảm tải áp lực lên hệ thống phúc lợi từ ngân sách nhà nước.
Thu gọn
Trần Thị Nguyệt - 30/07/2025 14:38
Góp ý
Xem chi tiết
Nội dung góp ý:

Đề nghị nâng mức giảm trừ khỏi thu nhập chịu thuế TNCN đối với khoản đóng góp bảo hiểm hưu trí. Lý do:

1/ Hạn mức này đã không thay đổi từ năm 2013 tới nay. Trong cùng thời điểm này, lương cơ sở đã tăng từ mức 1.050.000 (Nghị định 31/2012/NĐ-CP) lên mức 2.340.000 hiện tại (Nghị định 73/2024/NĐ-CP) tương đương tăng 122%. Việc nâng mức giảm trừ đối với bảo hiểm hưu trí đảm bảo mức đóng góp bắt kịp với chi phí sinh hoạt thực tế và nhất quán với các chính sách an sinh xã hội nói chung của Việt Nam.

2/ Cần tăng mức giảm trừ thu nhập chịu thuế TNCN đối với khoản đóng góp bảo hiểm hưu trí lên tương đương mức giảm trừ gia cảnh của người phụ thuộc nhằm: Khuyến khích NLĐ tự đóng góp thêm ngoài phần được DN đóng, góp phần khuyến khích người dân tự tham gia, giảm tải áp lực lên hệ thống phúc lợi từ ngân sách nhà nước.
Thu gọn
Hieu Nguyen - 30/07/2025 10:48
Để nghị tăng mức giảm trừ thuế cá nhân cho khoản đóng góp bảo hiểm hưu trí
Xem chi tiết
Nội dung góp ý:

Doanh nghiệp đóng cho tôi bảo hiểm hưu trí gần 3 triệu đồng/tháng nhưng chưa chuyển giao ngay cho chúng tôi mà phải đợi 5 năm kể từ lúc được tham gia. Tuy nhiên hàng tháng, chúng tôi đã phải đóng thuế thu nhập cá nhân cho phần chênh 2 triệu/tháng vì chỉ được miễn thuế cá nhân cho 1 triệu /tháng. Nếu tôi thay đổi công việc sớm trước thời hạn 5 năm thì không đủ điều kiện được nhận tiền công ty đóng bảo hiểm cho vì nghỉ việc trước. Nhưng thuế thu nhập đối với khoản thì chúng tôi đã đóng hàng tháng rồi. Tự nhiên lại mất tiền đóng thuế. Quá vô lý.

Tôi đề nghị tăng mức giảm trừ thuế cá nhân cho khoản đóng góp bảo hiểm hưu trí lên 8-10 triệu đồng/tháng sẽ thúc đẩy công ty tăng đóng góp cho nhân viên chúng tôi. Nếu doanh nghiệp theo lạm phát mà tăng đóng dần dần cho chúng tôi hàng năm có lên 6-10 triệu/ tháng thì tôi cũng không bị thiệt phải đóng thuế thu nhập trước.
Thu gọn
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
Bản đồ nước CHXHCN Việt Nam
© Cổng TTĐT Chính phủ
Trang tin Thủ tướng Chính phủ Trang tin Thủ tướng Chính phủ
Cổng thông tin điện tử Chính phủ

© Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Tổng Giám đốc: Nguyễn Hồng Sâm

Trụ sở: 16 Lê Hồng Phong - Ba Đình - Hà Nội.

Điện thoại: Văn phòng: 080 43162; Fax: 080.48924

Email: thongtinchinhphu@chinhphu.vn

Bản quyền thuộc Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Giới thiệu Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Giới thiệu
Cổng TTĐT
Chính phủ

Thư điện tử công vụ Chính phủ

Thư điện tử công vụ Chính phủ

Liên hệ

Liên hệ

Sơ đồ cổng TTĐT Chính phủ

Sơ đồ
Cổng TTĐT
Chính phủ

Tải ứng dụng:

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CHÍNH PHỦ
Cổng TTĐT Chính phủ tại AppStore
Cổng TTĐT Chính phủ tại GoogleStore

Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Chính phủ' hoặc 'www.chinhphu.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.