Dự thảo Nghị định quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ
(27-06-2022)
Bộ Tài chính đang dự thảo Nghị định quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ xin giới thiệu toàn văn và đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước nghiên cứu, đóng góp ý kiến.
Xem toàn văn
Các file đính kèm
-
-
-
Dự thảo này đã hết hạn lấy góp ý!
Danh sách góp ý
Ngô Hồng Hệ - 30/06/2022 13:53 Góp ý kiến mức thu phí sử dụng đường bộ Xem chi tiếtNội dung góp ý: Tại phụ lục 1: Biểu mức thu phí sử dụng đường bộ có bất bình đẳng và gây thất thoát phí.
Cụ thể:
Điểm 1. Xe chở người dưới 10 chỗ đăng ký tên cá nhân, hộ kinh doanh nộp 130.000 đ/tháng.
Điểm 2: Xe chở người dưới 10 chỗ (trừ xe quy định tại điểm 1 nêu trên). Quy định như vậy thì bất bình đẳng đối với xe đăng ký tên cá nhân, hộ kinh doanh nhưng có kinh doanh vận tải vẫn chỉ phải đóng 130.000 VND/tháng còn cùng hình thức kinh doanh nhưng xe đăng ký của HTX, của các hãng taxi lại phải đóng 180.000 VND/tháng.
Vì vậy, tôi đề nghị sửa đổi Điểm 1 như sau: Xe chở người dưới 10 chỗ đăng ký tên cá nhân, hộ kinh doanh không kinh doanh vận tải nộp 130.000 đ/tháng. Thu gọn
|
Nguyễn Minh Khôi - 28/06/2022 00:15 Dân đóng góp cho Chính phủ và Nhà nước về dự thảo của Bộ Tài chính Xem chi tiếtNội dung góp ý: Thu phí đường bộ là nghĩa vụ của dân đóng góp với đất nước và giúp Chính phủ xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông.
Nhưng theo quan điểm cá nhân là công dân sống tại thủ đô Hà Nội tôi có ý kiến góp ý và xây dựng để đất nước tốt đẹp hơn.
Tôi thấy tình trạng ô nhiễm và xe không đạt tiêu chuẩn an toàn rất cao. Khói bụi và ô nhiễm từ những chiếc xe không đảm bảo về chất lượng lưu hành quá lâu tạo ra khói bụi ô nhiễm. Ví dụ: Xe bus của Nhà nước tạo khói đen rất nhiều, những xe tải chở vật liệu xây dựng, xe chở rác và những xe không được bảo dưỡng thường xuyên lâu năm không đảm bảo được tính an toàn và bảo vệ môi trường.
Còn phí đường bộ tôi không có ý kiến. Miễn sao phí người dân đóng được thực hiện đúng mục đích và xây dựng đường cơ sở hạ tầng tốt và giúp bảo vệ môi trường đô thị nơi dân sống. Chứ nhiều con đường tôi thấy đi xe mà xóc quá, ổ trâu ổ voi ổ gà rồi lồi lõm không bằng phẳng và không sạch sẽ.
Theo tôi thấy tình trạng bên đăng kiểm xe ô tô kiểm tra cấp phép cho xe ô tô lưu hành quá dễ không đạt chất lượng để cho qua nhanh quy trình đạt đủ kiện lưu hành.
Xe máy thì không có bên nào kiểm tra vì số lượng quá đông. Mặc dù rất nhiều xe không đạt đủ tiêu chuẩn về lượng khí thải ra môi trường và độ an toàn không cao.
Còn mức thu phí của Nhà nước của Bộ Tài chính ban hành ra tôi không có ý kiến. Thu gọn
|
| |
|
|